Cách lên cựa gà chuẩn và tăng tỷ lệ chiến thắng cho chiến kê

Cách lên cựa gà là một trong những biện pháp phổ biến cũng như được rất nhiều anh em tham gia bộ môn đá gà quan tâm để có thể bảo vệ cho chiến kê của mình. Ngay trong bài viết dưới đây hãy cùng với Miso88 tìm hiểu chi tiết về cách băng cựa gà nhé.

Cách lên cựa gà là gì?

Cách băng cựa gà là một trong những phương pháp bảo vệ chiến kê của mình ở vùng cựa để có thể giảm thiểu tổn thương nhất có thể. Trong các trận đấu phương pháp này được rất nhiều sự kiện quan tâm tuy nhiên không phải ai cũng làm chuẩn được kỹ thuật.

Theo đó nên cựa gà đó chính là sử dụng một tấm vải mềm hoặc da gà bọc vào phần cựa để có thể bảo vệ được sát thương, sức khỏe của gà ở trong một trận đấu. Khi lên cựa gà thì chất liệu phải chịu được ma sát và chịu lực cao.

Bởi hiệu quả bảo vệ rất đáng kể, rất tốt trong mỗi trận đấu. chính vì vậy nên rất nhiều các anh em tham gia chơi đá gà đã sử dụng phương pháp này để bảo vệ cho chiến kê của mình cũng như truyền tai nhau tới tận ngày nay.

Thế nhưng có lẽ rằng với những anh em chưa có kinh nghiệm cũng như chưa nghe qua phương pháp này sẽ không biết cách để lên cựa gà chuẩn và hiệu quả. Chính vì vậy anh em cần phải luyện tập thật kỹ về kỹ thuật cách lên cựa gà này.

Cách lên cựa gà là gì?
Cách lên cựa gà là gì?

Cách lên cựa gà chính xác nhất

Ngay sau đây hãy cùng với Miso88 tìm hiểu về các kỹ thuật và các bước để chuẩn bị cách lên cựa gà chính xác nhất nhé.

Chuẩn bị lên cựa gà

Trước tiên bạn cần thực hiện bước chuẩn bị cách lên cựa gà nghĩa là sẽ lựa chọn các loại chất liệu và băng cựa có kích thước phù hợp với gà của bạn. Đồng thời lựa chọn một chất liệu tốt nhất trong việc băng cựa.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị hết các kiến thức và kỹ năng mình đã tìm hiểu về nguyên lý băng cựa gà. Cũng như nắm xơ được được cách quấn cựa gà chi tiết để có thể thực hiện trơn tru hơn.

Cách lên cựa gà – Xử lý băng cựa gà

Sau đó bạn hãy thực hiện các bước đó chính là chuẩn bị xử lý các loại băng cựa như dùng một loại keo tiêu dùng để có thể cố định răng cưa vào chân của gà. Điều này vừa có thể giúp cho phần da gà không bị rát cũng như cố định được băng cựa trong trận.

Xử lý cựa gà băng cựa gà
Xử lý cựa gà băng cựa gà

Quấn băng lên chân phần cựa

Bước cuối cùng trong cách lên cựa gà đó chính là thực hiện băng lên chân gà bằng những vật liệu đã chuẩn bị sẵn. Bạn cần sử dụng kỹ thuật của mình và nhanh tay quấn chặt lên chân gà phần cựa.

Lưu ý rằng cuốn thật vừa tay và chắc chắn chứ không nên quấn chặt quá là sẽ bị khó chịu trong quá trình đá. Từ đó ảnh hưởng tới kết quả cũng như sức khỏe của gà khi đá gà.

Một số lưu ý về cách lên cựa gà

Để quy trình lên cựa gà được tốt hơn cũng như an toàn hơn cho phần chân gà của bạn thì sau đây hãy cùng Miso88 nắm được một vài lưu ý sau.

Chọn lựa loại băng cựa chất lượng và phù hợp

Trong những yếu tố đầu tiên khi sử dụng các biện pháp lên cựa gà đó chính là bạn phải lựa chọn được loại băng cựa có chất lượng cũng như phù hợp nhất. Vì các chất liệu này sẽ tác động tới cảm giác của gà từ đó gây ra sự khó chịu hay sự thoải mái cho gà.

Chọn lại băng cửa phù hợp và có chất liệu tốt sẽ giúp cho cảm giác của gà được thoải mái nhất có thể từ đó kết quả của trận đấu sẽ không bị ảnh hưởng. Và nếu như bạn chọn phải loại băng cựa không chất lượng là sẽ có cảm giác rất khó chịu.

Đồng thời khi chọn loại băng cựa chất lượng tốt thì sẽ bảo vệ được phần chân cựa của gà trong quá trình đá khỏi những sát thương. Còn nếu như loại băng cựa không có chất lượng tốt thì sẽ gây tổn thương cho gà.

Chọn lựa loại băng cựa chất lượng và phù hợp
Chọn lựa loại băng cựa chất lượng và phù hợp

Đảm bảo kỹ thuật cách lên băng cựa

Tiếp theo đó chính là bạn cần phải đảm bảo các kỹ thuật về lên băng cựa cho gà về độ lỏng hay độ chặt khi quấn băng cựa. Điều này cũng sẽ gây ra những cảm giác riêng cho gà.

Lưu ý rằng cuốn thật vừa tay không lỏng quá cũng không chặt quá và phải cố định băng cựa cho gà. Nếu như quấn quá lỏng tay thì băng cựa sẽ không được cố định và hiệu quả bảo vệ cũng sẽ không được cao.

Còn nếu như quá chặt tay thì không những sẽ gây tổn thương cho chân gà mà còn gây ra những cảm giác vô cùng khó chịu cho gà. Từ đó gà của bạn sẽ không thoải mái và không bộc phát được sức mạnh của mình.

Kết luận

Cách lên cựa gà là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả để có thể bảo vệ được chiến kê của bạn khỏi những sát thương khi tham gia đá gà. Hy vọng rằng qua bài viết này của Miso88, bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm trong quy trình lên cựa gà nhé.

Xem thêm: Đá gà trực tiếp – Bật mí mẹo chơi đá gà chi tiết nhất